Home » » Nguyên Nhân Gây Ra Các Chứng Bệnh Loãng Xương Và Các Biện Pháp Ngăn Ngừa

Nguyên Nhân Gây Ra Các Chứng Bệnh Loãng Xương Và Các Biện Pháp Ngăn Ngừa

Theo thống kê thì ngày một có nhiều phụ nữ mắc chứng loãng xương hơn so với nam giới, nhiều người đàn ông đã từng nghĩ rằng họ không có nguy cơ mắc bệnh này. Đặc biệt là một số phụ nữ ở các quốc gia như là Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và các phụ nữ phi châu hầu như cũng không quan tâm đến tình trạng xương khớp của họ. Theo quan điểm của họ cho thấy thì việc này chỉ xảy ra với những phụ nữ có nước da ngăm mà thôi. Thế nhưng các nhà khoa học đã công bố kết quả rằng căn bệnh xương khớp không loại bỏ bất kì một ai dù nam hay nữ, quốc gia hay màu da nào cũng không thay đổi vấn đề này. Đặc biệt là bệnh này thường xuất hiện khi tuổi tác chúng ta đã cao.


Bên cạnh đó thì cũng có một số các nguyên nhân khác dễ khiến chúng ta mắc các căn bệnh về xương khớp:
- Uống nhiều rượu khiến tăng cường khả năng loãng xương của cơ thể.
- Sử dụng các loại thuốc uống do đang mắc các chứng bệnh khác. Một số các loại thuốc này cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng loãng xương của bạn.
- Nguồn gốc gia phả của mỗi con người: Các nhà khoa học xác nhận rằng nguồn gốc chủng tộc của một số loài người có khả năng dẫn đến tăng cường các chứng bệnh xương khớp có thể mắc phải.
- Tuổi tác: thông thường thì những người lớn tuổi càng dễ mắc các bệnh loãng xương. Nguyên nhân là do cơ thể hấp thụ kém các chất dinh dưỡng nên tổng hợp ra rất ít lượng canxi cần thiết. Đồng thời càng lớn tuối thì các tế bào của chúng ta càng trở nên nhanh lão hóa và mất đi hơn.
- Phụ nữ có nhiều nguy cơ mắc chứng loãng xương hơn do có xương nhỏ hơn so với con nam giới và quá trình mất xương diễn ra nhanh hơn nam giới do quá trình thay đổi hooc-môn diễn ra sau thời kỳ mãn kinh.
- Di truyền: các bệnh loãng xương cũng có nguyên nhân là từ yếu tố di truyền, nếu trong gia đình bạn có ông, bà, bố, mẹ hoặc các thế hệ trước từng mắc các chứng bệnh về xương khớp thì bản thân bạn cũng rất dễ mắc lại các chứng bệnh này.

Vì chứng loãng xương không có bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi xương gãy , điều quan yếu là hãy chia sẻ cùng với bác sĩ của quý vị về sức khỏe của xương khớp cá nhân mình. Ví như bác sĩ của quý vị cảm thấy rằng chúng ta có nguy cơ mắc chứng loãng xương thì bác sĩ có xác xuất request kiểm tra mật độ xương. Kiểm tra mật độ xương đo độ cứng cáp-hoặc độ đậm đặc-của xương mỗi con người và kiểm tra xem liệu chúng ta có mắc chứng loãng xương hay không. Điều này cũng có thể giúp chúng ta biết được có những nguy cơ bị gãy xương nào có thể xảy ra trong tương lai. Các bài kiểm tra mật độ xương được thực hành nhanh chóng , không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro và không gây đau đớn.

Các nguồn canxi có thể cung cấp cho cơ thể chúng ta rất nhiều bao gồm các sản phẩm bơ sữa có hàm lượng chất béo thấp và các loại đồ ăn và thức uống có bổ sung canxi. Các nguồn vitamin D dồi dào trong các loại thực phẩm bao gồm lòng đỏ trứng , cá nước mặn , gan động vật và sữa có vitamin D. Một số người có khả năng cần dùng các loại bổ sung dinh dưỡng để nạp đủ lượng canxi và vitamin D mà cơ thể cần hằng ngày.


Như vậy các bạn đã có thể biết được các nguyên nhân vì sao cơ thể chúng ta có thể mắc các chứng bệnh về xương khớp đồng thời biết được các cách ăn uống phối hợp để phòng chống những điều tồi tệ có thể xảy ra đối với xương khớp của chúng ta.

Chào mừng đến với : website bán hàng ngoại nhập

» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.

Tham gia thêm: Fanpage Của Chúng Tôi | :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét