Home » » Xương Khớp Giúp Ích Gì Cho Cơ Thể Và Các Nguyên Nhân Dẫn Đến Các Chứng Bệnh Xương Khớp

Xương Khớp Giúp Ích Gì Cho Cơ Thể Và Các Nguyên Nhân Dẫn Đến Các Chứng Bệnh Xương Khớp

Tầm quan trọng của xương khớp đối với mỗi con người chúng ta như thế nào?

Xương khớp giúp tương trợ tạo thành khung để đỡ cơ thể và cho phép chúng ta có thể nhẹ nhàng di chuyển. Xương cũng giúp bảo vệ bên ngoài các cơ quan quan trọng của cơ thể như bộ não , trái tim và các cơ quan khác để tránh bị tổn thương. Xương của con người cũng lưu trữ các khoáng vật như canxi và lân tinh , giúp giữ cho xương của con người được luôn luôn chắc khỏe và đồng thời cũng cung cấp các khoáng vật này vào cơ thể khi con người cần cho những mục tiêu sử dụng khác.

Con người chúng ta có thể chăm chỉ làm việc và vận động để giữ cho xương của chúng ta luôn được mạnh khỏe và cứng cáp. Ăn các thức ăn giàu canxi và vitamin D , luôn luôn tập thể dục và có các thói thường tốt cho sức khỏe hằng ngày sẽ giúp xương của con người được khỏe mạnh.
Nhưng nếu con người không ăn đúng cách và không tập đủ các loại bài tập thể dục phù hợp thì xương của bản thân chúng ta có thể trở thành yếu đi và thậm chí là bị gãy. Các xương bị gãy sẽ gây đau đớn và đôi khi cần phải giải phẫu để lành lại. Xương gãy cũng có thể gây ra các vấn đề quan trọng khác liên quan đến sức khỏe sau này.


Tuy nhiên tin tốt đó là không bao giờ là quá muộn để quý vị chăm chút cho xương của mình.

Có nhiều loại bệnh về xương. Bệnh phổ biến nhất là chứng loãng xương. Khi bị loãng xương , xương của con người trở thành yếu đi và có nhiều khả năng bị gãy hơn. Những người bị loãng xương thường bị gãy xương nhất là ở cổ tay , cột sống và hông.
Xương của con người luôn luôn hoạt động. Ngày ngày , cơ thể con người hủy đi xương cũ và tạo ra xương mới vào đúng vị trí. Khi con người càng lớn tuổi , lượng xương bị phá hủy nhiều hơn lượng xương được tạo ra để thay thế. Khi con người già đi thì việc mất đi lượng xương khớp hằng ngày càng trở nên nhiều hơn là điều bình thường. Tuy nhiên , nếu con người chăm chỉ thực hiện các bước quan trọng để giữ cho xương được mạnh mẽ thì chúng ta có thể đảm bảo được sức khỏe của xương khớp và ngăn ngừa được chứng bệnh loãng xương có thể mắc phải.

Nhiều người có xương yếu và thậm chí không biết đến điều này. Đó là bởi vì triệu chứng mất xương thường xảy ra trong một thời gian dài, tích tụ mỗi ngày một ít và không gây ra đau đớn. Đối với nhiều người thì xương gãy là một trong những dấu hiệu hàng đầu cho thấy họ mắc chứng loãng xương.

Nguyên nhân gây ra các vấn đề về xương khớp thì có rất nhiều. Những điều này được gọi là “các yếu tố rủi ro”. Một số yếu tố rủi ro là những việc mà quý vị có thể kiểm tra được và một số việc nằm ngoài tầm kiểm tra của bản thân mỗi người.

Chế độ ăn. Nạp quá ít lượng canxi có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng loãng xương của chúng ta. Không nạp đủ lượng vitamin D cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh liên quan đến xương khớp. Vitamin D rất quan trọng bởi vì vitamin D giúp cơ thể có thể tổng hợp ra được lượng canxi cần thiết cho cơ thể.
Hoạt động thể chất. Không tập thể dục và không hoạt động trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng loãng xương của mỗi người. Cũng giống như cơ bắp , xương trở thành cứng cáp hơn—và luôn cứng cáp hơn—khi tập thể dục thường xuyên.
Ngoài ra trọng lượng cơ thể cũng ảnh hưởng chung đến vấn đề sức khỏe xương khớp. Cơ thể quá gầy khiến quý vị có nhiều khả năng mắc chứng loãng xương hơn.


Hút thuốc có thể khiến cơ thể chúng ta không sử dụng được lượng canxi trong chế độ ăn của chính munhf. Ngoài ra , nữ giới hút thuốc sẽ xuất hiện thời kỳ mãn kinh sớm hơn những nữ giới không hút thuốc. Những việc này đều có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng loãng xương khi chúng ta lớn tuổi.

Chào mừng đến với : website bán hàng ngoại nhập

» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.

Tham gia thêm: Fanpage Của Chúng Tôi | :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét