Home » , » Các thực phẩm hỗ trợ và chăm sóc tốt cho sức khỏe

Các thực phẩm hỗ trợ và chăm sóc tốt cho sức khỏe

Ăn ngon và khỏe là tiêu chí của bữa ăn gia đình thời đương đại. Và những loại thực phẩm như đậu lăng , cá hồi , măng tây… được ví như những “liều thuốc bổ” rất tốt cho thân thể vì chứa nhiều chất xơ , omega-3 , prebiotic. Vì vậy , bổ sung những thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa , giảm áp huyết và ngăn ngừa nhiều bệnh.

 Măng tây
Các chuyên gia ý là , chất prebiotic sẽ là chất dinh dưỡng được ưu tiên đầu tiên trong năm 2014. Prebiotic giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn chất lượng cao hơn mức bình thường trong hệ tiêu hóa và tăng cường hệ thống giao thông miễn nhiễm. Măng tây được xem là thực phẩm có nhiều chất prebiotic. Để đạt được hiểu quả đưa lại hiệu quả tốt nhất , bạn nên ăn măng tây thuần chất , hoặc chế biến giản đơn như luộc hoặc xắt lát mỏng cho vào món trứng và salad.

Chuối
kết hợp probiotic và prebiotic sẽ tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Những lát chuối ( prebiotic ) ăn kèm với sữa chua ( probiotic ) sẽ là món ăn tẩm bổ. Bạn cũng có xác xuất kết hợp thêm mật ong hoặc xi-rô. Khi chọn chuối , bạn nên chọn quả chín vừa , vì tinh bột được chuyển hóa trong những quả chuối chín muồi sẽ làm giảm dinh dưỡng.
 
Cá hồi
Nhà dinh dưỡng thể thao Ruth Carey khuyên nên ăn nhiều cá hồi , vì chúng có hàm lượng axit béo Omega-3 cao chất lượng cao hơn mức bình thường cho sức khỏe , giúp giảm cao áp huyết , máu khó đông và nguy cơ bệnh tim. Cá hồi cũng chứa astaxanthin carotene- chất chống oxy hóa có xác xuất kháng viêm mạnh. Bạn có xác xuất nướng hoặc rim cá hồi.
  Lúa mạch
Lúa mạch là nguồn chất xơ hòa tan rất nhiều , có xác xuất kiểm soát lượng đàng trong máu. Bên cạnh đó , chúng cũng có chỉ số đường huyết thấp và lượng carbonhydrat cao. Lúa mạch ăn với ngũ cốc nóng vào buổi sang , hoặc cơm thập cẩm vào buổi tối. Loại lúa mạch này cũng dễ dàng kết hợp với các món nước súp để tăng trọng lượng và sức khỏe.
Hạt chia
Loại hạt này giàu chất chống oxy hóa , chất xơ , chất béo omega-3 , công dụng của hạt chia giúp yên ổn lượng đàng trong máu và cải thiện áp huyết. Hạt chia cũng tốt cho răng và xương nhờ các dưỡng chất canxi , mangan và photpho. Chúng thường được chế biến trong thức uống sinh tố và salad.
hạt chia seeds organic 1kg của úc
 
Thịt bò
trong khi hồ hết các loại thịt bò giàu nguồn vitamin B3 , B6 , B12 , kẽm và sắt , thì thịt của những chú bò chỉ ăn cỏ rất nhiều lượng vitamin E , magie , selen , chất béo omega-3 , axit linoleic và chứa gấp đôi lượng beta-carotene và lutein.
  Đậu lăng
Theo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng Palmer , hạt đậu lăng là thực phẩm toàn hảo. Những hạt đậu nhỏ bé này có chứa chất xơ , folate , protein và có xác xuất thay thế nguồn đạm cây cỏ có trong thịt. Một chén đậu lăng chứa nhiều protein hơn nửa cân thịt. Đậu lăng nấu rất nhanh , có xác xuất chế biến với salad hoặc súp rau củ. Palmer khuyên bạn nên bổ sung đậu lăng vào chế độ dinh dưỡng ít ra 3-4 bữa/ tuần.
 
Hạt rau dền
Nếu hạt diêm mạch được yêu thích trong năm 2013 , thì hạt rau dền sẽ “lên ngôi” năm 2014 - Joy Bauer , chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe , tác giả quyển Food Cures cho biết. Hạt rau dền rất nhiều nguồn chất xơ , có nhiều protein hơn các loại hạt khác và các khoáng chất như canxi , kẽm , magie và kali. Loại hạt không có chất gluten này dễ dàng nấu sôi trong nước khoảng 15-20 phút , sau thời gian ấy xả sạch và thưởng thức. Bauer còn khuyên bạn nên chế biến chung với bánh pudding hoặc hầm súp.
  Hạt bí rợ
Thực phẩm này chứa hàm lượng kẽm rất cao - chất đóng vai trò quan yếu trong miễn nhiễm và tái hiện da. Bên cạnh đó , chúng còn chứa magie , chống lại triệu chứng đau nửa đầu. Bauer cho biết thêm , hạt bí rợ còn cung cấp nguồn chất béo tốt cho tim mạch và chất xơ rất nhiều. Bạn có xác xuất thưởng thức chúng như một món ăn vặt hoặc rắc lên sữa chua hay bột yến mạch.


Chào mừng đến với : website bán hàng ngoại nhập

» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.

Tham gia thêm: Fanpage Của Chúng Tôi | :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét