Home » » Đoạn Quảng Cáo Biến Người Da Đen Thành Người Trung Quốc Bị Cộng Đồng Mạng Phản Ánh

Đoạn Quảng Cáo Biến Người Da Đen Thành Người Trung Quốc Bị Cộng Đồng Mạng Phản Ánh

Vừa qua có một công ty mỹ phẩm của Trung quốc đã rất nổi tiếng trong giới cộng đồng mạng do quảng cáo gây sốc của mình. Đó chính là công ty mỹ phẩm Leishang , và họ đã tạo ra quảng cáo một loại bột gặt mới mang tên Quiaobi. Nội dung của quảng cáo đã khiến dư luận chỉ trích vì có ảnh hưởng đến việc phân biệt chủng tộc. Cuối cùng công ty này cũng đưa ra lời xin được các khách hàng tha thứ về đoạn video clip lăng xê “giặt” người da đen gây tranh cãi đợt vừa qua.

Nội dung trong đoạn video có nói về một anh chàng da đen có ý định làm quen với một cô gái Trung Quốc. Thế nhưng khi mà anh ta muốn hôn cô gái kia thì bất ngờ cô gái đặt một viên nước giặt vào miệng chàng trai sau đó đẩy anh ta vào máy giặt. Anh chàng da đen mặc dù đã la hét rất dữ dội nhưng bất chấp tất cả cô gái vẫn ngồi trên chiếc máy giặt và vô tư chờ cho đến khi giặt xong. Một lúc sau cô gái đã mở nắp máy giặt ra và vô cùng thích thú khi thấy bên trong là một chàng trai Trung quốc mặc áo phông trắng bước ra.


Đoạn clip này ngay khi vừa đưa lên youtube đã nhận được những phản ứng trái chiều của người xem. Mặc dù công ty Lei-shang đã tuyên bố trước đó rằng “ không có ý định phân biệt sắc tộc và màu da trong đoạn clip của mình và màu da ở đây không phải là thước đo tiêu chuẩn cho đánh giá giá trị của mỗi người. Tuy nhiên dưới áp lực cực kì gay gắt của người xem thì công ty này đành phải gỡ bỏ chiến dịch quảng cáo cũng như đường link online của đoạn quảng cáo trên trang mạng xã hội của mình.

Một nguồn tin khác cho hay, do mức độ nổi tiếng của đoạn video và sự lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng cư dân mạng mà những người gốc phi đã cảm thấy bị tự ái và thiếu sự tôn trọng đối với bản thân họ. Một số lượng lớn người châu Phi sống ở Trung Quốc , đặc biệt là ở tỉnh Quảng Đông , nhiều người phàn nàn rằng họ phải chịu sự kỳ thị và thành kiến từ người dân xứ sở dó là người da ngăm. Tuy nhiên cũng ở một mặt đối lập khác thì nhóm những người xem cho rằng lời xin lỗi của công ty Lei-shang không hề có sự chân thành nào cả vì họ đang đổ lỗi cho những những người dùng mạng truyền thông khi đã “suy diễn quá nhiều” đối với quảng cáo của công ty.

Dưới đây là trích dẫn của một số nhận xét được nhiều người đồng tình nhất trên mạng sau khi xem đoạn clip quảng cáo:


- “Trời ơi. Địa ngục làm tiếp thị Trung Quốc không có tri thức gì về chủng tộc sao?”
- “Nếu bạn không hiểu tại sao đoạn video là phân biệt chủng tộc , thì xin chúc mừng bạn , bởi bạn chính là một người phân biệt chủng tộc”


Bên cạnh đó đoạn clip này cũng được cư dân chế nhạo vì đó không phải là bản nguyên gốc tự mình nghĩ ra mà lại được coppy một cách gần như nguyên vẹn từ một quảng cáo của công ty Italia với nội dung trong đó một người trai tráng Italy gầy gò được “tẩy màu” và biến thành một chàng da ngăm đô người với khẩu hiệu “Màu sắc tốt đẹp hơn”. 

Chào mừng đến với : website bán hàng ngoại nhập

» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu có thể.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý.

Tham gia thêm: Fanpage Của Chúng Tôi | :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét